Truyền hình FPT và những tính năng mới

Truyền hình FPT và những tính năng mới

Truyền hình FPT và những tính năng mới. Cùng với sự bùng nổ của internet toàn cầu đã góp phần khai sinh ra một phương thức truyền hình mới với tên gọi là IPTV với tên gọi là IPTV mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ, cho phép  tivi kết nối, thu nhận tín hiệu truyền hình trực tiếp từ đường truyền internet không cần phải thông qua vệ tinh ( truyền hình vệ tinh) hay đường dây cáp ( như truyền hình cáp).

Ra đời cách đây hơn một thập kỷ nhưng thời gian đầu truyền hình IPTV không được coi trọng bằng truyền hình cáp và truyền hình truyền thống, cũng gần như không có cơ hội phát triển bởi hạ tầng và băng thông mạng internet khi ấy còn rất hạn chế, chưa cho phép loại hình truyền hình này phát huy tối đa lợi thế.

Trong những năm gần đây khi internet bùng nổ toàn cầu, hạ tầng kỹ thuật được nâng cao, mạng băng thông rộng dần trở nên phổ biến, tốc độ kết nối ngày càng nhanh hơn...tất cả những điều này đã giúp truyền hình IPTV phát huy được sức mạnh nội sinh, bắt đầu có những bước phát triển mạnh mẽ hơn, tương lai sẽ phát triển theo hướng không dây giúp cho việc kết nối sẽ đơn giản và thẩm mỹ hơn rất nhiều. 

Trong khi truyền hình vệ tinh và truyền hình cáp dần bộc lộ nhiều hạn chế thì truyền hình IPTV ngày càng được người dân ưa chuộng vì phù hợp với xu thế phát triển hiện đại, tích hợp nhiều tính năng vượt trội như

1. Tích hợp đa dịch vụ

Cùng trên một đường truyền internet người dùng có thể khai thác sử dụng cho nhiều loại dịch vụ khác nhau như: dịch vụ internet, dịch vụ truyền hình, dịch vụ camera...đáp ứng được nhu cầu sống vui chơi, học tập, giải trí, cập nhật tin tức, sử dụng các thiết bị thông minh...

2. Công nghệ chuyển mạch IP

Để người dùng chuyển đổi kênh tức thời thì truyền hình vệ tinh và truyền hình cáp phải cùng lúc gửi đi toàn bộ tín hiệu của các kênh, gây lãng phí băng thông. Tuy nhiên, truyền hình IPTV hoàn toàn khắc phục được nhược điểm này nhờ ứng dụng công nghệ chuyển mạch IP. Với công nghệ này khi bạn muốn chuyển kênh chỉ có dữ liệu kênh người dùng muốn xem là được truyền tải đi, còn dữ liệu truyền hình vẫn được lưu lại, lượng băng thông lãng phí trên sẽ được nhà cung cấp mạng sử dụng cho dịch vụ khác, phục vụ tốt hơn nhu cầu đa dạng dịch vụ của khách hàng.

3. Tính tương tác cao

Trước đây hạn chế lớn nhất của truyền hình là tính tương tác thấp, người dùng hoàn toàn phải phụ thuộc vào lịch chiếu của các nhà đài, không thể phản hồi bằng cách để lại bình luận như bây giờ, việc trả lời đơn giản như phản hồi còn trễ nải. Nhưng với IPTV thì khác, tín hiệu phản hồi sẽ được chuyển tới nhà đài ngay lập tức, nhà đài và người xem có thể tương tác ngay cả khi chương trình đang phát sóng. Không chỉ tương tác với nhà đài, người xem còn có thể tương tác với nhau thông qua bình luận. Ví dụ khi đang xem truyền hình trực tiếp một trận bóng đá, các bạn có thể vừa xem vừa bình luận thông qua các kênh, các website cho phép bình luận.đây được gọi là tương tác đa chiều.

4. Mạng gia đình

Việc liên kết giữa các thiết bị thông minh trong nhà chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Với truyền hình IPTV bạn có thể sử dụng tivi như một chiếc PC để nghe nhạc, lướt web, youtube...hay có thể điều khiển tivi thông qua điện thoại thông minh...các thiết bị trong nhà được liên kết với nhau, tạo nên mạng gia đình giải trí hoàn hảo, tăng trải nghiệm cho khách hàng, đây là điều mà truyền hình truyền thống hay truyền hình cáp đều không làm được.

5. truyền hình chất lượng cao HD

Nhu cầu xem truyền hình chất lượng cao chuẩn HD được truyền hình IPTV đáp ứng được một cách trọn vẹn, mang đến cho người dùng hình ảnh sấc nét ngay cả khi xem trên màn hình rộng, âm thanh sóng động như thật, trải nghiệm vế truyền hình chưa bao giờ lại tuyệt vời đến thế.

6. Video theo yêu cầu - Video On Demand ( VOD)

Tính năng này cho phép ngưới dùng có thể xem trực tiếp qua tivi hoặc có thể ghi ra đĩa để để khi rảnh xem lại. Bên cạnh đó Video On Demand còn giúp người dùng kiểm soát các chương trình tivi không bị phụ thuộc quá nhiều vào lịch chiếu của nhà đài, có thể tua xem lại, dùng chương trình nếu muốn..

Tuy nhiên cho dù được đánh giá cao đến đâu thì truyền hình IPTV vẫn tồn tại một số nhược điểm cần khắc phụ như phụ thuộc vào chất lượng mạng internet, máy chủ của nhà cung cấp mạng không đủ mạnh thì khi lượng người truy cập internet tăng cao chất lượng dịch vụ cũng theo đó mà giảm đi. Nhưng quý khách hàng không cần phải lo lắng về vấn đề này bởi các nhà mạng internet hiện nay đều đẩy nhanh tiến độ đưa internet tốc độ cao với giá rẻ đến tay khách hàng , tạo ra đường truyền chất lượng, hạn chế tối đa nhược điểm phụ thuộc vào tốc độ đường truyền, hệ thống máy chủ cũng được nâng cấp tương xứng, tạo nên sự đồng bộ.