Nên làm gì vào ngày Tết khi đang trong mùa dịch bệnh

Nên làm gì vào ngày tết khi đang trong mùa dịch bệnh.

Tết ! là từ viết tắt của tết Nguyên Đán là kỳ nghĩ lễ truyền thống quan trọng nhất và ý nghĩa nhất trong năm đối với người Việt Nam nói riêng và Châu Á nói riêng. Đây là thời điểm giao nhau giữa năm cũ và năm mới theo lịch âm, là khoảng thời gian vui vẻ nhất, nhộn nhịp nhất, ấm áp nhất. 

Tết Nguyên Đán là ngày sum họp, đoàn viên. Đây là mọt dịp nghĩ lễ dài nhất trong năm. Tất cả mọi người tạm gác lại công việc chính để dành thời gian về sum họp gia đình, thăm quê hương sau một năm dài xa cách, về quê hương để được thăm lại gia đình, người thân,...được sống lại với những kỷ niệm đầy ắp yêu thương bên gia đình và người thân. Về quê để được quây quần bên nồi bánh chưng, bánh tét đêm 30 Tết, cùng nhau ngồi bên mâm cơm đoàn viên. Đây thực sự là thời gian vô cùng ý nghĩa của ngày Tết mà chỉ riêng mỗi cá nhân.

Tết Nguyên Đán còn là một ngày vô cùng tốt đẹp, là thời điểm giao hòa giữ trời đất, con người và thần linh. Có rất nhiều người còn tin tưởng rằng những ý nghĩ, những mong ước, hành động của mình sẽ được ông bà, thần linh nghe thấy, thấu hiểu và ban phước lành. Trước khi Tết đến vào những ngày cuối năm người người, nhà nhà sẽ đi tảo mộ để tưởng nhớ những người đã khuất. 23 tháng chạp là thời điểm tiển đưa ông Táo về trời, Đêm giao thừa, nhà nhà đều thắp hương trên bàn thờ tổ tiên thể hiện sự biết ơn, hướng về cội nguồn nơi mình sinh ra và lớn lên. Trong những ngày Tết trên bàn thờ luôn có mâm ngũ quả, bánh mứt.....đây là lòng kính yêu, hiếu đạo của con cháu đối với ông bà, tổ tiên đã khuất.

Tết năm nay sẽ là cái Tết vô cùng đặc biệt với người dân Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung bởi tình hình dịch bệnh COVID-19 đang ngày càng phức tạp, để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình mọi người sẽ chọn cách đón Tết tại nhà. Để đáp ứng nhu cầu giải trí tại nhà mùa dịch bệnh cho quý khách hàng FPT hiện đang có sản phẩm đầu thu truyền hình FPT Play Box điều khiển bằng gióng nói, biến tivi bình thường thành tivi thông minh.