Mừng lễ Giỗ tổ Hùng Vương cùng truyền hình FPT

Mừng lễ Giỗ tổ Hùng Vương cùng truyền hình FPT 

Mừng lễ Giỗ tổ Hùng Vương cùng truyền hình FPT . Giỗ Tổ Hùng Vương là ngày lễ lớn trên toàn quốc và là ngày nghỉ được hưởng lương tại Việt nam. Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương là ngày Quốc Giỗ, diễn ra vào ngày mùng 10 tháng 3 Âm lịch hàng năm. Đây được xem là ngày hội truyền thống của người Việt Nam ở trong và ngoài nước, nhằm tưởng nhớ công lao lập nước của các vị vua Hùng.

Sẽ có rất nhiều người thắc mắc vì sao giỗ Tổ Hùng Vương lại là mùng 10 tháng 3 Âm lịch mà không phải ngày nào khác trong năm? Theo lịch sử ghi chép từ thời hậu Lê, từ thời nhà Đinh, nhà Tiền Lê, nhà Lý, nhà Trần rồi đến Hậu Lê vẫn cùng hương khói trong ngôi đền. Nhân dân toàn quốc đều đến đây lễ bái để tưởng nhớ công lao của đấng Thánh tổ xưa. Ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương là ngày lễ lớn của người Việt Nam, là ngày để tất cả mọi người đều tận hưởng giá trị của sự bình yên và sự hy sinh của những người đã có công dựng nước và giữ nước.

Sâu thẳm trong tâm linh của mỗi dân tộc mỗi quốc gia đều có truyền thuyết riêng cho nguồn gốc của riêng mình và người Việt Nam cũng có truyền thuyết riêng. Đó là truyền thuyết " Con Rồng, cháu Tiên" kể lại rằng vua Lạc Long Quân lấy vợ là Âu Cơ sinh ra một bọc trăm trứng, bọc trăm trứng nở ra một trăm người con, sau đó năm mươi người con theo mẹ lên núi, năm mươi người con còn lại theo cha về miền biển. Lạc Long Quân phong con trưởng là Hùng Vương nối ngôi làm vua, đặt quốc hiệu là Văn Lang.

Từ thời xưa, các triều đại quân chủ và phong kiến Việt Nam quản lý Đền Hùng theo cách giao thẳng cho dân sở tại trông coi, sửa chữa, cúng bái, làm giỗ Tổ vào ngày mùng 10 tháng 3 Âm lịch.

Sang thế kỹ 20 năm 1917 triều vua Khải Định, Bộ Lễ gửi công văn ghi ngày 25/7 phái quan hàng tỉnh của Phú Thọ lấy ngày mồng 10 tháng 3 Âm lịch để cử hành " quốc lễ" hàng năm, các quan phải mặc phẩm phục lên đền Hùng thay mặt triều đình Huế cúng tế.

Từ năm 2001 giỗ tổ Hùng Vương mùng 10 tháng 3 Âm lịch trở thành quốc lễ, được đưa vào ngày nghỉ theo Bộ luật Lao Động.

Hòa cùng không khí của ngày quốc giỗ năm nay FPT Bến Tre đã có chương trình khuyễn mãi vô cùng hấp dẫn cho bà con khu vực Tỉnh Bến Tre đó là khi bà con đăng ký law3ps mạng internet và truyền hình trong ngày này sẽ được miễn 100% phí hòa mạng ban đầu, được trang bị modem wifi 2 băng tầng cùng đầu thu truyền hình HD 4K miễn phí.