Kinh nghiệm mua camera giám sát an ninh cho gia đình

Nhu cầu lắp đặt camera giám sát an ninh cho gia đình ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, để lựa chọn được một sản phẩm camera cần dựa vào nhiều yếu tố. Dưới đây sẽ là một số kinh nghiệm giúp các bạn dễ dàng lựa chọn cho gia đình một sản phẩm camera giám sát an ninh tốt nhất, hiệu quả nhất.

kinh-nghiem-mua-camera-giam-sat-an-ninh

Xác định nhu cầu cần quan sát

Mỗi sản phẩm camera được sản xuất với chức năng khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu quan sát. Tăng cường an ninh hoặc giám sát con nhỏ, cha mẹ lớn tuổi là hai mục đích chủ yếu đối với những khách hàng có nhu cầu lắp đặt camera an ninh cho gia đình. Đối với camera sử dụng cho gia đình thì nên chọn những loại camera nhỏ gọn, kiểu bán cầu để đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian sống.

Xác định chính xác vị trí muốn giám sát

Lựa chọn một sản phẩm camera phù hợp với khu vực và môi trường giám sát không chỉ giúp tăng hiệu quả giám sát an ninh mà còn đảm bảo camera hoạt động ổn định, tăng tuổi thọ cho thiết bị. Đối với khu vực ngoài trời thì nên ưu tiên những dòng camera có chất liệu vỏ đạt chuẩn IP66 kháng bụi, kháng nước và trang bị công nghệ chống ngược sáng. Còn với khu vực lắp đặt trong nhà thì các bạn nên ưu tiên những thiết bị camera có khả năng xoay để tối ưu khả năng quan sát.

camera-iq2s

Lựa chọn tiêu cự camera

Tiêu cự camera có thể hiểu là mức độ phóng đại mà ống kính camera có thể đạt được. Hay nói cách khác, tiêu cự chính là khoảng cách từ tâm thấu kính đến điểm cảm biến hình ảnh. Thông thường, camera giám sát an ninh lắp đặt cho gia đình thường lựa chọn loại camera có tiêu cự dao động từ 2.5 đến 3mm. Trong đó, tiêu cự càng nhỏ thì góc quay càng rộng, tiêu cự 2.8mm trên camera của FPT có thể thu hình với góc quay lên đến 106 độ.

Chọn độ phân giải

Độ phân giải của camera quyết định đến chất lượng hình ảnh. Đa số các camera thế hệ mới sẽ có độ phân giải cao hơn, tùy vào phân khúc giá. Khi lựa chọn camera giám sát cho gia đình thì độ phân giải Full HD 1080p là lý tưởng nhất để đảm bảo các tính năng khác của camera như chức năng cảnh báo, nhận diện khuôn mặt hoạt động trơn chu. Tuy nhiên, độ phân giải của camera càng cao thì càng tốn dung lượng lưu trữ.

phuong-tai-thanh-hoa

Chọn camera có dây hay không dây

Camera có dây và camera không dây là hai dòng camera phổ biến nhất hiện nay. Trong đó, camera không dây vẫn được nhiều gia đình ưa chuộng hơn. Với phương thức kết nối qua wifi nên những chiếc camera wifi không dây sẽ là dòng camera tối ưu nhất cho gia đình. Camera không dây sẽ tạo sự tiện lợi khi kết nối, mang đến trải nghiệm camera công nghệ cao cho cuộc sống hiện đại.

Chọn địa chỉ mua bán camera uy tín

Việc lựa chọn một địa chỉ bán camera uy tín không hề đơn giản, việc các cửa hàng bán camera mọc lên như nấm và camera nhái, kém chất lượng khiến khách hàng khó khăn khi lựa chọn một địa chỉ bán camera uy tín. Lựa chọn địa chỉ mua camera uy tín sẽ giúp đảm bảo chất lượng của camera cũng như độ bảo mật thông tin hình ảnh.
FPT Camera hiện đã phát triển hệ thống các cửa hàng và đại lý ủy quyền khắp các tỉnh, thành phố trên toàn quốc nhằm cung cấp đến khách hàng những sản phẩm camera chính hãng của tập đoàn FPT chất lượng.

Chọn camera giám sát ban ngày hay ban đêm

Hầu hết các sản phẩm camera hiện nay đều được trang bị đèn hồng ngoại hoặc có khả năng quan sát trong điều kiện thiếu sáng. Nhưng để đảm bảo hiệu quả giám sát thì nên chọn camera giám sát ban đêm. Khoảng cách hồng ngoại cho camera an ninh gia đình ở mức 20m là lý tưởng nhất.

camera-iq-2s

Chọn thương hiệu nào cho gia đình

Thị trường camera giám sát hiện nay đa dạng các sản phẩm với nhiều thương hiệu, nhiều phân khúc giá. Nhưng chủ yếu là các sản phẩm camera đến từ các thương hiệu nước ngoài. Giờ đây, quý khách hàng đã có thể tin tưởng lựa chọn sản phẩm camera chất lượng, giá rẻ đến từ một thương hiệu nội địa của tập đoàn FPT - Đạt chuẩn hàng Việt Nam chất lượng cao. FPT Camera hiện đang là đơn vị phân phối chính hãng các sản phẩm camera thông minh, camera quan sát dành cho gia đình, các giải pháp camera cho doanh nghiệp giám sát an ninh và tiện ích không gian sống.

Chọn đơn vị lắp đặt camera uy tín

Lắp đặt camera đảm bảo yếu tố kỹ thuật và giúp camera hoạt động tối ưu nhất cần được thực hiện bởi các chuyên viên kỹ thuật. Việc tự lắp đặt camera có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình và khả năng giám sát của camera. Do đó, cần lựa chọn một đơn vị lắp đặt camera uy tín, vừa để tiết kiệm thời gian, vừa đảm bảo yếu tố kỹ thuật khi lắp đặt.
FPT Camera cung cấp dịch vụ lắp đặt camera tại nhà tới khắp các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Đội ngũ chuyên viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm, nhiệt tình sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời nhất.

cach-lap-camera-an-ninh-gia-dinh

Trên đây là một số kinh nghiệm cơ bản khi chọn mua camera giám sát dành cho gia đình. Để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và túi tiền, quý khách hàng có thể liên hệ với FPT Camera số hotline 19006600 để được tư vấn nhé