Internet băng thông bao nhiêu thì đủ sử dụng?

Internet băng thông bao nhiêu thì đủ sử dụng?

Internet băng thông bao nhiêu thì đủ sử dụng, đây là vấn đề khiến khách hàng khó khăn khi lựa chọn gói cước phù hợp. Tuy nhiên nếu khách hàng xác định được nhu cầu sử dụng của gia đình thì câu hỏi trên sẽ rất đơn giản.

Đầu tiên chúng ta cần hiểu băng thông internet là gì? Băng thông internet thường được đo bằng Mbps, nhìn chung Mbps càng cao thì người dùng truy cập càng nhanh. Để lựa chọn gói cước phù hợp khách hàng cần xác định nhu cầu sử dụng của gia đình mình là gì và có bao nhiêu thiết bị truy cập mạng cùng lúc, ví dụ như hàng ngày chúng ta chỉ truy cập mạng để kiểm tra email, lên youtube, facebook...thì sẽ không tốn nhiều băng thông như tải các tập tin hoặc chơi game trực tuyến. Trong quá trình sử dụng chúng ta sẽ không tránh khỏi trường hợp nhiều thiết bị sẽ truy cập cùng lúc vì vậy chúng ta cần xem xét đến yếu tố băng thông internet không đủ đáp ứng cho số lượng truy cập lớn và cần phải chọn gói cước cao hơn.

Để xác định được gói cước nào là phù hợp cho gia đình quý khách hàng cần nên lưu ý đến những vấn đề sau: internet tốc độ cao thường có chỉ số tải xuống trung bình từ 12Mbps đến 25Mbps, hiện nay có nhiều nhà mạng viễn thông, cung cấp gói cước và băng thông khác nhau bao gồm các gói cơ bản với tốc độ tải xuống từ 3Mbps đến 8Mbps trong khi đó gói nâng cao sở hữu tốc độ vượt trội hơn lên đến 25Mbps, đây cũng là mức băng thông mà Ủy ban Truyền thông Mỹ xác nhận là đạt chuẩn.

Nếu xét về nhu cầu sử dụng thì hiện nay có thể tạm chia làm 3 mức như sau:

Múc nhẹ: sử dụng internet cho các công việc như soạn thảo email, đọc báo, nghe nhạc, xem youtube, thuwch hiện nghe gọi call video... 

Mức vừa: ngoài việc sử dụng các công việc đơn giản như mức độ nhẹ ra thì người dùng có thể phát video chất lượng cao, họp trực tuyến, chơi game online và làm việc tại nhà, gói cước phù hợp từ 12Mbps đến 25Mbps.

Mức cao: khách hàng có thể thực hiện cùng lúc mọi công việc của 2 mức trên gói cước phù hợp từ 45Mbps trở lên. tuy nhiên khách hàng không nhất thiết phải lựa chọn theo nhu cầu sử dụng mà có thể chọn băng thông cao hơn để sử dụng internet nhanh hơn và mượt hơn.