FPT Play sở hữu độc quyền bản quyền phát sóng VCK AFC U23 Asian Cup 2022

Là đơn vị sở hữu bản quyền toàn bộ các giải đấu thuộc Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), từ 2021-2024, FPT Play sẽ trình chiếu trực tiếp và trọn vẹn các trận đấu thuộc Vòng Chung kết Giải vô địch bóng đá AFC U23 Asian Cup 2022.

Sau trận thắng Myanmar với tỷ số 1-0, đội tuyển U23 Việt Nam đã chính thức ghi danh vào vòng chung kết của Giải vô địch bóng đá AFC U-23 Asian Cup 2022. Giải đấu được tổ chức từ ngày 1-19/6/2022 tại Uzbekistan với 16 đội tuyển tham dự. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ được thưởng thức toàn bộ các trận đấu có sự góp mặt đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 khu vực châu Á 2022 trên hệ thống FPT Play.

Với thành tích lần này, U23 Việt Nam được đánh giá là một trong những đội tuyển có thể tạo nên điều bất ngờ và thú vị tại giải đấu U23 khu vực châu Á 2022. Với lối chơi phòng ngự phản công chủ động, các cầu thủ U23 Việt Nam gây khó dễ cho các đối thủ khi mà các cầu thủ tiền vệ có thể hỗ trợ cho hàng tứ vệ cực kỳ tốt. Những cái tên nổi bật trong đội hình tuyển U23 Việt Nam như Hai Long, Lý Công Hoàng Anh, Hữu Thắng, Bảo Toàn, Nhâm Mạnh Dũng, Xuân Tú hay Văn Đạt… đều là những cầu thủ tốt và mới nổi tại đấu trường V-League. Khả năng thu hồi bóng và phát động phản công của U23 Việt Nam cũng được đánh giá là có chất lượng cao. Với những điểm mạnh nổi bật như vậy, người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn có thể tin tưởng vào một thành tích đáng kể mà thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ muốn đạt được tại giải đấu 2022, để một lần nữa viết tiếp trang sử vẻ vang của Việt Nam tại đấu trường này.

Vào vòng chung kết đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam sẽ đối diện với những rào cản mạnh nhất khu vực châu Á trên con đường chinh phục ngôi vị đứng đầu. Trong đó, nổi bật là đội tuyển U23 Hàn Quốc (đương kim vô địch), U23 Australia và U23 Nhật Bản. U23 Hàn Quốc là đội bóng có chiều sâu nhất giải. Là đương kim vô địch của giải đấu và sở hữu nền tảng thể lực bậc nhất châu lục, U23 Hàn hiện đang quyết tâm bảo vệ ngôi vương của mình. Bên cạnh Hàn Quốc, U23 Australia là đội bóng có lối đá tiệm cận với các nền bóng đá châu Âu. Với nền tảng thể lực và thể hình vượt trội, Australia đang có quyết tâm cao, đổi màu huy chương đồng mà đội tuyển đã đạt được năm 2020. Không được đánh giá quá cao với tình hình hiện tại nhưng U23 Nhật Bản vẫn là một "ông lớn" của bóng đá châu Á. Lối đá giàu tính tốc độ của đội bóng này chắc chắn sẽ khiến cho các đối thủ luôn rơi vào thế phòng thủ bị động. U23 Hàn Quốc, Australia và Nhật Bản chắc chắn sẽ là đối thủ đầy "khó chịu" khi phải đối đầu.

Bà Tô Nam Phương, Phó Tổng Giám đốc FPT Play cho biết: "FPT Play rất vui mừng khi tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng màu cờ sắc áo của Việt Nam tại đấu trường quốc tế. Chúng tôi tin tưởng rằng đội tuyển U23 Việt Nam sẽ lập nên những chiến công mới tại đấu trường này. Và FPT Play hân hạnh được mang tới những hình ảnh chất lượng về các tuyển thủ của chúng ta để phục vụ khán giả."

Không chỉ vậy, với mong muốn đưa hình ảnh đội tuyển U23 Việt Nam đến với đông đảo khán giả trên cả nước, FPT Play có kế hoạch đàm phán với các đài truyền hình để chia sẻ bản quyền vì lợi ích cao nhất của người hâm mộ. Theo đó, khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo tại giải đấu này cùng FPT Play trên nhiều hạ tầng truyền phát tín hiệu. Mang những giải đấu đỉnh cao đến với người hâm mộ túc cầu, FPT Play luôn mong muốn đóng góp sức lực vào sự phát triển của bóng đá nước nhà.

Bên cạnh việc phát sóng trực tiếp các trận đấu có sự góp mặt của đội tuyển U23 Việt Nam, FPT Play cũng sẽ gửi đến khán giả những bản tin đồng hành chất lượng cùng các phân tích chuyên sâu của chuyên gia nổi tiếng.