FPT Bến Tre đồng hành cùng năm học mới

FPT Bến Tre đồng hành cùng năm học mới

FPT Bến Tre đồng hành cùng năm học mới. Theo thông lệ hàng năm ngày 5/9 là ngày khai giảng năm học mới, ngày toàn dân đưa trẻ đến trường. Tuy njieen năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngày bắt đầu năm học mới diễn ra trong hoàn cảnh đặc biệt.

Nhân dịp năm học mới Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có Thư gửi nghành Giáo dục. Trong thư, Chủ tịch nước chia sẻ: Nhiều học sinh, sinh viên đã trải qua những tháng ngày hết sức khó khăn do phong tỏa, giãn cách. Việc học trực tuyến còn những hạn chế, bất cập và không đồng bộ, nhất là vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, những gia đình thiếu các điều kiện, phương tiện để học trực tuyến. Tất cả chúng ta đều rất lo lắng và đồng cảm khi chứng kiến những cảnh F0, F1 là các cháu nhỏ trong độ tuổi đi học, thậm chí là bậc mẫu giáo, những thiếu niên, nhi đồng phải rời gia đình, làng xóm để đi điều trị hoặc cách ly tập trung, do vậy nên đã bị ngắt quãng việc học.

Ngay trước ngày khai giảng năm học mới Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị về việc đẩy mạnh triển khai nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, đảm bảo chương trình và mục tiêu chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch Covid-19. Chỉ thị nhấn mạnh: Tổ chức dạy học trực tuyến, ưu tiên nguồn lực, hỗ trợ học sinh khó khăn, thiếu phương tiện học trực tuyến trong những vùng có dịch.

Chỉ thị nêu rõ: Dự báo dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường, để tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình, chất lượng và tiếp tục thực hiện mạnh mẽ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo chỉ đạo của Trung ương, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và đào tạo chủ trì, phối hợp với các bộ, địa phương chủ đông xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch năm học mới linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên học tập, vừa bảo đảm sức khỏe, vừa hoàn thành chương trình giáo dục theo kế hoạch và đảm bảo chất lượng giáo dục của từng cấp học, chương trình đào tạo. Những nơi an toàn trong phòng, chống dịch thì vẫn khai giảng bình thường như mọi năm.

Trong trường hợp chưa đảm bảo an toàn phòng dịch, có thể tổ chức lễ khai giảng chung theo hình thức trực tuyến hoặc truyền hình, để học sinh khu vực đang giãn cách cách được hòa chung vào không khí khai giảng của địa phương và cả nước.

FPT Bến Tre luôn luôn đồng hành cùng các em học sinh trong thời gian học tập tại nhà, giúp các em tiếp cận với nguồn kiến thức phong phú từ internet, đảm bảo quá trình học tập của các em không gián đoạn. Toàn bộ các gói cước internet sẽ được tăng thêm băng thông hoàn toàn miễn phí.