Đón Tết 5K theo khuyến cáo của bộ Y Tế

Đón Tết 5K theo khuyến cáo của bộ Y Tế.

Tết Tân Sửu đang cận kề nhưng đại dịch COVID-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp trên toàn cầu, tính đến 23h03 ngày 3/2/2021 tổng cộng có 104,540,756 ca nhiễm trong đó tử vong 2,2,450 và số ca đã khỏi là 76,419,009.

Việt Nam đã và đang tiếp tục chống dịch COVID-19 trong thời gian dài và dần hình thành nếp sống, ứng xử phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh; tiếp tục áp dụng các biện pháp cơ bản phòng chống dịch như đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng, thường xuên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, hạn chế tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Để chủ động phòng chóng dịch COVID-19 Bộ Y Tế kêu gọi mỗi người dân Việt Nam cùng nhau thực hiện " thông điệp 5K: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế"

Khẩu trang: Đeo khẩu trang thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly.

Khử khuẩn: rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt, vật dụng thường xuyên tiếp xúc. Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng.

Khoảng cách: Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.

Không tụ tập: đông người

Khai báo y tế: thực hiện khai báo y tế trên app NCOVI; cài ứng dụng BluZone, khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, hãy gọi vào đường dây nóng của bộ y tế hoặc của địa phương để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm an toàn.

Vì một Việt Nam khỏe mạnh hãy cùng bộ Y Tế thực hiện nghiêm khắc, nguyên tắc thông điệp 5K để phòng, chống dịch.